Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Việt ngữ, lịch sử, văn hóa >> DÂNG CÚNG LỄ VẬT LÊN BÀN THỜ

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 phamdagiang
 member

 ID 73694
 10/15/2012



DÂNG CÚNG LỄ VẬT LÊN BÀN THỜ
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien
DÂNG CÚNG LỄ VẬT LÊN BÀN THỜ

Là biểu hiện h́nh thức tham nhũng! Đưa hối lộ cho Trời, Phật, Thánh thần và Vong hồn các vị tiền bối ông bà cha mẹ !
(Phạm Đà Giang)

((o_o))
Đối với thế gian, mà đưa hối lộ cho thẩm quyền để cầu xin mọi thứ lợi lộc cho ḿnh, là một điều pháp luật nghiêm cấm, nếu bại lộ sẽ bị bắt bỏ tù, trường hợp nặng bị chung thân khổ sai hay tử h́nh và tịch thu tài sản nữa.

Đối với tâm linh th́ thiên hạ nghe theo lời thầy cúng, thầy bói, thầy phong thuỷ, đồng cô bóng cậu nhất là những người đội lốt thầy tu bầy vẽ, lừa phỉnh là: “Dương sao, Âm vậy” và rằng: Thân chủ muốn ǵ cứ nói để thầy viết sớ cúng cho, sẽ được các đấng thần linh gia hộ. Và việc ǵ “Có cầu mới có ứng”. Nếu đặt quẻ càng nhiều th́ càng được ơn trên ban phước đức và thêm linh nghiệm…v.v.”, khiến ai vốn có tính tham lam, làm ít lại muốn hưởng nhiều, thậm chí không làm cũng muốn hưởng, lười học mà đi thi muốn đậu, đau bệnh không chịu đi bác sĩ mà muốn khỏi, yêu ai muốn người đó thuộc về ḿnh tức khắc…Những hạng người ấy thoạt nghe đă vội tin liền, về nhà sắm lễ vật và tiền bạc đem dâng cúng lên thầy! Với cái tâm vọng cầu ước muốn bao nhiêu thứ trên trời rơi xuống cho ḿnh được b́nh an và phúc lợi! Kỳ thật, chỉ là hy vọng hảo huyền. Thầy Thích Chân Tuệ (Chủ nhiệm PH/TQ) đă nói:
* dâng sớ cầu an - tiền mất tật mang
* cúng sao giải hạn - tai nạn vẫn tới.
Chẳng những “Tiền mất tật mang” mà c̣n có tội “đút lọt, đưa hối lộ” cho các “Đấng” mà ḿnh khấn vái cầu xin, bởi ḿnh ngỡ là các ‘đấng’ cũng tham những như người thế gian… Nhưng, những đấng ấy đâu có linh thiêng ǵ, nếu các ngài mà linh thiêng th́ các ngài đă bắt tội những kẻ xúc phạm, dám xếp ḿnh ngang hàng với bọn tham quan ô lại ở thế gian rồi. V́ đối với thế gian mà đưa hối lộ cũng có tội ngang với kẻ nhận hối lộ cơ mà! Huống chi các đấng thiêng liêng.

V́ vậy, Pđg xin mách nước cho những ai muốn giàu có, muốn thi đậu, muốn hết bệnh, muốn tai qua nạn khỏi! Tức muốn ǵ được nấy… Mà khỏi phải xin xâm bói quẻ, mê tín dị đoan, khỏi phải nghe theo các thầy bà bầy vẽ sửa cửa nhà, xoay hướng bếp, cúng sao Là hầu, sao Kế đô. Đi chùa này thiêng, đến miếu kia linh… Hăy trả lại những lời xúi dại của các thầy bà ấy, và bảo họ hăy làm những điều đó trước tiên cho chính họ, để khỏi phải “khố rách áo ôm, sống trong bất hạnh ngay với gia đ́nh ḿnh” mà khỏi phải đi bầy đặt cho thiên hạ cách “làm giàu” là nghịch lư.

*Muốn giàu có: Một cách lương thiện, chân chính; lợi ḿnh mà không hại người. Th́ hăy làm theo hai yếu tố mà các cụ đă dậy, đó là: “Cần và kiệm”, chỉ có vậy thôi. Thế nào là ‘Cần’ và ‘kiệm’:

1) Cần siêng năng chăm chỉ làm công việc nào đó cho hoàn chỉnh, mỹ măn; tới nơi tớn chốn. Không lười biếng “đánh chống bỏ dùi”, dù làm việc đó cho ḿnh hay cho chủ cũng tận tuỵ như nhau. Đừng vừa làm vừa nh́n đồng hồ và mong cho mau hết giờ để c̣n đi chơi, ăn nhậu với bạn bè… Tục ngữ ta có câu: “Giàu đâu những kẻ ngủ trưa, có đâu những kẻ say sưa tối ngày” và đối lập với câu đó là: “Một nắng hai sương”, ví như người nông dân ra đồng làm việc lúc trời chưa sáng, sương đêm c̣n ướt đẫm bờ vai và làm việc liên tục dưới ánh nắng cả ngày, cho đền khi màn đêm xuống dần sương rơi giăng mắc!!!. Ngày nay, có những người công nhân làm việc “hai job/ngày” hay làm thêm “Over time” đó.

2) Kiệm là dành dụm tiền bạc, chỉ chi tiêu đúng những ǵ cần thiết mà thôi. Giảm thiểu của cải vật chất và thời gian trong mọi t́nh huống, cả sức lực lao động cũng phải tiết kiệm để khi dùng đến là thân xác khoẻ mạnh... Tóm lại, đó là: “Bóc dài, cắn ngắn”. Trái với kẻ hoang phí, làm ít tiêu nhiều, tức: “Bóc ngắn, mà cắn lại dài hơn” nên cắn vào tay chính ḿnh là đáng đời… Đến đây, Pđg đề nghị chúng ta thêm một yếu tô nữa, để cộng với hai yếu tố ‘cần và kiệm’ nều trên. Tức thêm “Tín”, thành ra: “Cầm, Kiệm, Tín”. Ai mà có ba yếu tố này th́ nhất định sẽ thành đạt những ǵ mà ḿnh mong muốn, nhưng chỉ mong muốn nhửng ǵ b́nh thường trong tầm tay với của ḿnh thối nhé!. Vậy ‘Tín’ Là ǵ:

3) Tín là “Uy tín”, vậy uy tín là chi? –Uy tín chính là ḷng tin, là sự tín nhiệm mà ta có được bằng chính phẩm giá, tư cách đạo đức và tài năng của ḿnh. Uy tín là tài sản vô h́nh của ta mà ai ai cũng kính trọng. Uy tín không phải tự nhiên mà có, uy tín phải là một sự phấn đấu và rèn luyện khó khăn mới được nó. Uy tín được đánh giá dựa trên thực thi hoạt động, sự tin cậy lẫn nhau, là không thất hứa, phải thực hiện đúng cam kết, nghĩa là làm nhiều hơn nói, là hứa th́ nhiều nhưng làm phải nhiều hơn hứa. Phải luôn đi từ việc làm đến lời nói, chứ không phải cứ nói như con vẹt ấy, rồi lại không làm ǵ cả mà c̣n lật lọng như trở bàn tay th́ làm ǵ có được uy tín. –Tức là dù khó khăn cản trở nhưng vẫn làm đúng những ǵ đă hứa. Nếu không! Sẽ mất uy tín. Mọi người sẽ quay lưng lại với kẻ không có uy tin, cho dù kẻ đó ăn nói đầy tính thuyết phục, quần là áo lượt, nhà sang, xe đẹp cũng sẽ gánh lấy thất bại nhục nhă mà thôi. –Nghĩa là uy tín là yếu tố then chốt để đi đến thành công trong mọi lănh vực và thành công lại là yếu tô căn bản để xây dựng thêm phẩm giá và tư cách đạo đức của một con người có uy tín.
*Muốn Thi đậu: Nếu học hành biếng nhác, ham chơi, ngại khó. Đến kỳ đi thi rồi lên chùa, đến miếu dâng lễ vật để cầu xin van vái cho thi đậu là việc làm vô ích; không sao thi đậu cho đặng. Chi bằng hăy:
1) Dùi mài kinh sử, bút nghiên đèn sách, chăm chỉ học hành ngay từ đầu học kỳ. Bằng cách: Ngồi trong lớp, ta phải tích cực lắng nghe. Nghe một cách chăm chú, chẳng những nghe bằng tai, mà c̣n phải nghe bằng mắt, và chăm trú bằng cả tâm thức của ḿnh nữa… Lắng nghe tựa hồ như nhà thiền người ta đạt “Định” vậy. Nghĩa là tâm buông bỏ mọi vọng niệm bên ngoài, chỉ chú tâm vào nghe mà thôi. Chưa đủ, khi nghe một thông tin do thầy cô vừa truyền đạt tới, lập tức phân lập cái đúng, cái hay, cái tốt đẹp để giữ lại. Và bỏ đi nhửng cái không hợp lư đối với ḿnh. Tức là ta phải “gạn đục khơi trong ngay khi vừa lọt vào tai”. Nghe như thế, gọi là nghe tích cực! –Nghe tích cực cao hơn nghe vô thức gấp nhiều lần, v́ nghe vô thức th́ tâm không lắng, tâm không lắng th́ cùng lúc nghe đủ mọi âm thanh chung quanh vọng lại khiến bị nghe tất cả, làm tâm động loạn, không nắm được cốt lơi bài học. Và tự đặt cho ḿnh một phương pháp học tập sao cho phù hợp với hoàn cảnh gia đ́nh và trường hợp của chính ḿnh. Chẳng hạn sau mỗi tiết học nghỉ 10 phút, ta ngồi viết lại và học nhẫm những ư chính đă học trong giờ v́ vẫn c̣n nhớ mồn một những ǵ thầy vừa giảng... giờ ra chơi th́ ḿnh ở lại làm bài tập mới vừa được giảng trong lớp... Không chơi bời hay chuyện tṛ ǵ với ai hết.... như vậy là hết giờ học đă thuộc bài và làm xong tất cả các bài rồi... về nhà chẳng phải học thêm 1 chữ nào cả.... Nếu rảnh công việc th́ học ôn những môn nào ḿnh cảm thấy chưa hoàn toàn nắm vững mà thôi. –Học như vậy mà đi thi, thế nào cũng đậu. Khỏi cần bói toán, khỏi cần cúng bái và khỏi cần mua đề thi nhất và khỏi cần mua “Bằng giả”...v.v.
Do đó, ta căn cứ vào những việc ḿnh đang làm, là ta đoán ngay được tương lai của ḿnh sắp tới, v́ tương lai được làm từ hiện tại. –Nếu hiện tại ta làm biếng, ăn nói không giữ lời, suy nghĩ những điều bất lương xảo quyệt. Th́ thế nào ḿnh cũng lănh hậu quả đen tối! Đoán như vậy là đúng nhất. Khỏi phải tốn tiền cho thầy bói và chắc ǵ thầy bói đoán đă đúng được như ḿnh đoán cho chính ḿnh.
Tuy nhiên, trong cuộc sống c̣n có những điều “May, rủi”. Chẳng hạn một tai nạn xảy ra với ai đó, th́ cho đó là sự rủi ro! Kỳ thật, đó là sự tương tác của Năng Lượng Sinh Học mà ra. Sao vậy? Theo Khoa học & Đời sống cho rằng: “Con người là một vũ trụ thu nhỏ”. Sự tồn tại của bất kỳ cơ thể sống nào cũng bao gồm: “Vật chất và năng lượng” bao quanh cơ thể ấy. –Nghĩa là “Năng Lượng Sinh Học trong con người là một dạng điện bẩm sinh. Năng Lượng Sinh Học mà tất cả mọi sinh vật đều có. Nếu không có dạng điện này, sinh vật không thể nào cử động được, nhờ có điện bẩm sinh đó nên sinh vật mới di chuyển và truyền thông với nhau bằng những tín hiệu riêng biệt của từng loài”. –Phương Đông cũng cho rằng: “Con người là một "Tiểu Vũ Trụ". Và tác giả Anhoanhat vừa nói:
“Bạn đang có vướng mắc cần tháo gỡ.
*Thử hỏi bạn đă từng giúp tháo gỡ vướng mắc cho ai bao giờ chưa? Nếu có, th́ vướng mắc của bạn chắc chắn được tháo gỡ.
*Thử hỏi bạn đă từng gây vướng mắc cho ai bao giờ chưa? Nếu có bạn sẽ gặp rắc rối hoặc thiệt tḥi, mất mát nào đó trong vướng mắc này”. Như vậy, chính là định luật “NHÂN QUẢ” được h́nh thành từ ‘Năng lượng sinh học’ của chính ḿnh mà ra, chứ không có bàn tay của một đấng nào sắp xếp và điều khiển cả. Lại càng không bị Sao-La-Hầu hay Sao-Kế-Đô gieo tai hoạ cho ta như mấy cha thày bói hù doạ những ai mê tín nghe theo để cúng bái… Anhoanhat nói tiếp:
“Sóng sinh học mang tần số thông tin tích cực chứa đầy năng lượng tích cực, liên kết với sóng sinh học có cùng tần số thông tin tích cực, tạo ra các hoạt động tích cực… Sóng sinh học mang tần số thông tin tiêu cực chứa đầy năng lượng tiêu cực, liên kết với sóng sinh học có cùng tần số thông tin tiêu cực, tạo ra các hoạt động tiêu cực”. Quả không sai, hay nói cách khác: –Sóng tần số năo bộ của Năng lượng sinh học tốt lành, lan toả trong không gian, th́ sẽ thu nhận về Sóng tốt lành từ Năng lượng vũ trụ trở lại bấy nhiêu.

Thế nên, chúng ta đừng nghe theo lời thày bói xúi dại dâng cúng lễ vật và cầu xin thứ này thứ nọ từ các đấng linh thiêng nào cả. Có chăng là chúng ta hăy cầu xin ngay chính ḿnh: Hăy suy nghĩ điều thiện, làm điều thiện và nói lời tốt lành! Th́ ắt Năng Lượng Sinh Học của ḿnh sẽ thu nhận được Năng lượng vũ trụ y như ư ḿnh nghĩ, y như việc ḿnh làm và y như lời ḿnh nói. Đó là Nhân sao, quả vậy./.
(pdg)



Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 laoton
 member

 REF: 641029
 10/17/2012

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

T́m Đâu

Nhớ lời đức Phật xa xưa
Ngọc trong khuy áo t́m đâu bên ngoài
Thương thay bao kẻ miệt mài
Tự thân trân quư mà hoài cầu xin

BrianNguyen


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network